Bí quyết tạo và bán hàng trên fanpage hiệu quả 

Bí quyết tạo và bán hàng trên fanpage hiệu quả 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Fanpage Facebook là gì? Cách tạo và bán hàng trên fanpage facebook như thế nào cho hiệu quả? Fanpage được xem là kênh bán hàng đem lại doanh thu cao cho những cửa hàng hiện nay. bởi thế, để việc buôn bán trở nên tiện dụng và tiếp cận được rộng rãi đối tượng quý khách hơn thì bạn cần biết tạo fanpage thu hút. Hãy cùng nhận định bài viết này với Chốt đơn nhé!

1. Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như gương mặt cho tổ chức hoặc công ty của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được kiểu dáng cho mọi người). trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc công ty của bạn.

fanpage facebook là gì

Fanpage facebook là gì?

Trang Fanpage chứa phổ biến thông báo như thông tin địa chỉ của công ty, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền móng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.

các trang này được kiểu dáng để lôi kéo người mến mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có tức thị người mến mộ sẽ được thông báo về những đổi thay mới cho trang Fanpage ví như bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage công ty không dừng số người theo dõi. nếu như Facebook tư nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage đơn vị, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với rộng rãi tổ chức, trang Facebook Fanpage là một phần chẳng thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông thị trấn hội.

2. Phương pháp tạo Fanpage Facebook thuận tiện và hiệu quả

Trước hết là mình muốn Các bạn phân biệt giữa Fanpage với Group:

  • Fanpage Facebook:

Là trang mà đầy đủ các ai Thích hay Theo dõi đều thấy thông báo mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia Phân tích, bình luận, trao đổi trên Bảng tin fanpage của bạn.

  • Group Facebook:

Là nhóm mà phần đông những người nào tham gia vào lực lượng đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, san sớt thông báo nào ấy cho cả hàng ngũ đều biết. đặc trưng, thành viên trong đội ngũ có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới thành viên khác trong lực lượng.

cách xây dựng fanpage facebook

Nếu đã phân biệt được 2 khái niệm trên thì cộng nhau bắt tay vào tạo page facebook thôi nào!

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước trước tiên trong bí quyết lập fanpage trên facebook chính là bạn hãy vào tài khoản tư nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

tạo trang fanpage facebook

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook thuận tiện và nhanh chóng

Bước 2: Tạo trang Facebook

Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng Fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút bắt đầu.

Ví dụ: Bạn nhấp nút khởi đầu bên tổ chức hoặc thương hiệu.

cách lập page

Bí quyết lập page facebook thuận lợi trên máy tính

Bước 3: Thiết lập thông tin trang

Nhập thông tin về Tên trang mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong Hạng mục để chọn loại hình của trang fanpage.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là tìm mua và bán buôn.

thiết lập thông tin trang

Phương pháp tạo Fanpage Facebook từ thông tin

Bước 4: Cập nhật thông báo liên hệ

Nhập thêm thông tin trong mục còn trống gồm địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm tiếp tục.

Cập nhật thông tin liên hệ

Chỉ dẫn tạo fanpage - Cập nhật thông báo địa chỉ

Bước 5: Hoàn thiện trang fanpage Facebook

Như vậy bạn đã hoàn tất việc tạo ra cho mình một trang fanpage rồi đấy!

Giờ đây, bạn chỉ cần chuyên chở hình ảnh để làm Ảnh bìa (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng như cập nhật thêm một số thông tin về trang fanpage của mình trước lúc mời bạn bè mình Like hay Follow trang fanpage của mình nhé!

Hoàn thiện trang fanpage facebook

Hoàn thiện trang fanpage

Trên đây là cách thức tạo fanpage facebook từ những thông tin căn bản nhất để bạn hoàn thiện hồ sơ thông tin page. Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy đến với những bước tiếp theo trong phần 3 nhé.

3. Những bước xây dựng Fanpage facebook để bán chính hãng quả trong khoảng Báo cáo 0

3.1. Chọn đúng tên

Chọn tên là cách thức tạo fanpage facebook trước tiên bạn cần thực hiện. khi nói đến tối ưu hóa fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và mua thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan yếu của bạn trong con mắt của Google. Hãy thận trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Chọn đúng tên để xây dựng fanpage hiệu quả

Chọn đúng tên là bí quyết tạo fanpage facebook hiệu quả

Đấy là lý do giải thích cho việc ví như bạn nhồi vào tiêu đề một trong khoảng khóa chung chung sẽ không đem lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy nã cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì vậy, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện công ty cho thấy bắt mắt riêng của mình, đây là mục thực sự sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

3.2. Tùy chỉnh URL vanity

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ tới một cái gì đó có can hệ và được chỉ ra trong tên của URL. phải chăng hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL gần gũi để khách hàng có thể truy vấn cập trải nghiệm một phương pháp đơn giản.

Tùy chỉnh URL vanity

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook thuận lợi

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận biết thương hiệu, song song cải thiện khả năng mua thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên những dụng cụ tìm kiếm.

3.3. Hoàn thiện giấy tờ đơn vị

Hãy cập nhật hầu hết phần ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ và những thông báo thiết yếu khác được đề xuất hoàn thiện trong giấy má đơn vị.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ giỏi và là một dấu hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực thụ hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách trang nghiêm.

hoàn thiện hồ sơ doanh nghiêp

Hoàn thiện hồ sơ đơn vị của bạn trên Facebook

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên số đông các kênh truyền thông thị trấn hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được tiêu dùng thích hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

3.4. Đặc biệt chú ý tới phần “Về chúng tôi”

Sự thực là, bất cứ người dùng nào lúc truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết số đông những chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chả hạn như: địa điểm văn phòng, nhà sản xuất mà bạn sản xuất, sườn giờ làm việc,…

Cho nên, hãy sản xuất cho họ các thông báo rất nhiều trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc nhà sản xuất mà bạn có thể đem lại cho người mua.

cách lập fanpage trên facebook

Đặc trưng chú ý tới phần “Về chúng tôi” trên trang Fanpage Facebook

3.5. Sản xuất số điện thoại và liên hệ

Những thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực buôn bán, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông báo mà còn tạo thời cơ để trang Facebook Business của bạn được các phương tiện sắm kiếm Phân tích cao.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook

Cung ứng số điện thoại và địa chỉ trang Facebook của bạn

Vì vậy, hãy kiên cố điền đa số thông báo về liên hệ doanh nghiệp, trong khoảng con đường phố đến quận/huyện, tên thị thành và số điện thoại nhất định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị nhãn hàng tổ chức trong những kết quả mua kiếm địa phương.

Đó là các bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là các bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

4. Phương pháp tối ưu hóa Fanpage Facebook giúp bán chính hãng quả

4.1. Chăm nom Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được sử dụng đơn giản là kênh truyền bá hay phối hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với người mua.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật, chí ít 3 lần trên một tuần vào các thời điểm cụ thể. Việc đăng chuyên chở nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho người dùng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những Công trình mới trong thời gian tiếp theo.

cham-soc-fanpage-facebook

Coi sóc fanpage facebook

Cần lưu ý là các nội dung này phải hợp nhất với nhau trong cùng chiến dịch, ví dụ bạn định ra tháng này sẽ thực hiện chiến dịch Marketing Facebook nhằm giới thiệu sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quành mục đích đó. Việc đồng nhất nội dung này sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm khảm người tiêu dùng.

4.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không hề trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng chuyển vận cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là dụng cụ để bạn thực hành các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao thiệp với người sử dụng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

nội dung fanpage ngắn gọn

Thường ngày nội dung trên Fanpage chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động trong khoảng mạnh, các cấu trúc trong khoảng vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có can dự.

Đừng nhầm lẫn giữa các gì chúng tôi đang đề cập với những câu khẩu hiệu, bạn đang giao du với quý khách chứ chẳng phải rêu rao truyền bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt ngủn.

4.3. Mang lại trị giá cho người dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng đem đến lợi ích gì cho họ, muốn có rộng rãi người để ý thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

  • kiến thức hữu dụng:

Thí dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng các bài viết can hệ như phương pháp giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là các tri thức rất bổ ích xung quanh sản phẩm và ngành nghề mà bạn đang kinh doanh, vững chắc khách hàng sẽ bị thu hút hơn.

  • thông tin sản phẩm, tổ chức:

Những chương trình khuyến mãi, những khuyến mãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông báo về nhà cung cấp các bạn,… đều là những tin được nhiều người để ý.

  • Một số tin giải trí “hot”:

Đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để Fanpage của mình chỉ khô khan với những thông tin buôn bán đơn giản, hãy sưu tầm một số tin giải trí “hot” hiện hành để đăng chuyển vận như một cách đổi gió, nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé.

4.4. Dùng hình ảnh cho nội dung bài viết

Một nghiên cứu vừa mới đây đã chỉ ra rằng, các bài post trên Facebook có cất hình ảnh thu về 120% tương tác so với các bài post chỉ có chữ và chữ.

Tuy nhiên, não bộ của chúng ta cũng bức xúc nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo hoàn hảo, lôi kéo sự chú ý và tính tò mò của toàn bộ mọi người.

Thành ra, để gia tăng độ tin cậy của Facebook với các bài viết, và cũng để lôi kéo người đọc tương tác một cách thức tình nguyện, điều bạn cần thực hành chẳng phải cạnh tranh chút nào, chỉ cần tiêu dùng hình ảnh can dự đến bài viết và phần còn lại để người đọc tự tương tác.

Sử dụng hình ảnh cho bài viết để tối ưu Fanpage

Dùng hình ảnh cho bài viết để tối ưu Fanpage

4.5. Hội tụ vào các chủ đề nóng sốt

Hiện giờ mạng thị trấn hội là cái nôi khởi đầu cho các trào lưu của bạn trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức mau chóng mặt của mình, ví như bạn muốn lôi kéo người sử dụng, muốn việc buôn bán của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu. Thường xuyên update thông báo trên Facebook

Điều hiển nhiên là sức hấp dẫn của các nội dung đăng vận tải này sẽ to hơn nhiều nếu như bạn chỉ trần thuật thông thường.

4.6. Đăng nội dung đúng thời điểm

Thực tại luôn có các khuông giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng tới việc nội dung đó tiếp cận được rộng rãi người dùng tiềm năng hay không, bởi lẽ người mua Facebook cũng chỉ thường online rộng rãi vào các sườn giờ nhất định.

Đăng nội dung đúng thời điểm

Đăng nội dung đúng thời khắc

Giả dụ bạn đang bán hàng trên Facebook thì có nhẽ sẽ cần biết một vài Con số như tỷ lệ nhập chuột cao nhất là vào khoảng 13 – 16h ngày thứ Tư.

Không những thế thì các sườn giờ trong khoảng 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h những ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm lý tưởng.

Trái lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ chẳng thể thu về được bất cứ hiệu quả gì.

4.7. Tạo sự tương tác với người dùng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần vững chắc không chỉ thuần tuý là quảng cáo thôi đúng không, bạn cần lượng người mua trung thành với thương hiệu của mình.

Thế thì hãy doanh nghiệp những hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời kì nhất mực nào đấy trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn thuần với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, nghi vấn mẹo,…

4.8. Dùng những chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans ngưỡng mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang tư nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đấy.

Tổ chức những chương trình tặng quà thu hút người like

Doanh nghiệp những chương trình tặng quà thu hút người like

Một người mua vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là phổ biến sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ LIKE và san sớt thông tin của bạn. khi các friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ khiến cho tương tự.

5. Tìm hiểu hiệu quả fanpage Facebook

5.1. Đo lường chừng độ tiếp cận của nội dung bằng lượt like và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời kì ngày nay và xuất xứ của các lượt thích đấy bất chợt hay trả tiền, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang buộc phải, tìm kiếm…

Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. trong khoảng các Thống kê tổng quát này, bạn có thể biết được trạng thái fanpage của để đưa ra bí quyết quản lý bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả hơn.

Để biết được chỉ số này, bạn không nhất định phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. ví như bạn muốn biết số lượng reach nhàng nhàng trong 1 quá trình cụ thể thì chỉ việc cộng hồ hết rồi chia cho số lượng post là ra.

Cách đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận

cách thức đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận

Thường lượng reach nhàng nhàng với fanpage dưới 15.000 fan chiếm tỷ lệ 10% là hơi rẻ. Còn với fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2-6% bởi do chính sách giảm thiểu của facebook.

5.2. Đo lường mức độ quyến rũ và lan truyền của nội dung

Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được tới bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần để ý đó là các nội dung đó có được họ để ý không và ở chừng độ như thế nào?

Chỉ số này được gọi là tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ % của tổng số quý khách được tiếp cận trên số reach của post. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là phần nhiều các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh/video/link…

Cách đo lường hiệu quả tối ưu fanpage Facebook

Cách thức đo lường hiệu quả tối ưu fanpage Facebook

5.3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Việc thực hành những hoạt động để lượng fan càng tăng nhiều càng rẻ nhưng quan trọng hơn bạn phải để ý tới cách làm họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage.

Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ % lượng fan đã trông thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu Con số bạn cần phải xuất file Báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight:

Đo lường hiệu quả tối ưu hóa Fanpage bằng chất lượng fans

Đo lường hiệu quả tối ưu hóa Fanpage bằng chất lượng fans

Để tận dụng có ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ trong khoảng số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và những hoạt động giúp kích thích lớn mạnh tương tác họ.

Đừng quên là phương pháp tạo fanpage thu hút hay xây dựng page facebook rất quan yếu để tiếp cận quý khách một phương pháp thấp nhất. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Chốt đơn bạn có thể có thêm nhiều thông báo hữu ích để tạo page trên facebook hiệu quả hơn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602