Bí quyết chốt nghìn đơn trong livestream bán hàng trên Facebook

Bí quyết chốt nghìn đơn trong livestream bán hàng trên Facebook

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream bán hàng trên Facebook không còn xa lạ với những người bán hàng online. Nhiều người cho biết, những livestream bán hàng của họ có thể đạt nghìn đơn trong mỗi livestream. Vậy làm như thế nào để việc chốt nghìn đơn trở nên dễ dàng, cùng theo dõi bài viết nhé!

Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream được hiệu quả hơn

    ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

1. Cách livestream bán hàng trên Facebook nhiều người xem

- Thêm các chương trình khuyến mãi trong livestream

Thói quen mua hàng và hành vi tiêu dùng của người mua hàng luôn đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mãi trong livestream. Các chương trình khuyến mãi nên được xác định trước khi lên livestream, có ý tưởng cho chương trình khuyến mãi từ trước, đừng tùy hứng tặng chương trình khuyến mãi vì nó có sẽ đem lại những kết quả tiêu cực. Không cần phải khuyến mãi cực khủng, chỉ cần nó phù hợp với thời điểm livestream là đạt yêu cầu. Đây là cách livestream bán hàng trên Facebook được nhiều người sử dụng vì khuyến mãi sẽ kích thích nhiều người xem livestream hơn.

livestream bán hàng trên Facebook

- Thể hiện sự chuyên môn

Bạn cần am hiểu, có kiến thức, chuyên môn sâu về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn khi mua hàng qua livestream bán hàng.

Việc thực sự hiểu sản phẩm cũng giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn, biết được tâm lý khách hàng khi mua, thấu hiểu khách hàng.

- Giới thiệu sản phẩm

Nhớ nhấn mạnh và điểm khác biệt của sản phẩm, tìm ra điểm mạnh khiến khách hàng phải đánh giá cao sản phẩm của bạn.

- Tránh lỗi lặp từ

Không ai thích lỗi lặp, đặc biệt khi phải ngồi nghe lặp đi lặp lại một cụm từ hay một câu nào đó sẽ khiến người nghe cảm thấy vô cùng khó chịu. Do đó, hãy kiểm tra kịch bản của bạn thật cẩn thận, lưu tâm những nội dung quan trọng và sử dụng nó có ý nghĩa nhất.

- Câu view đến phút cuối

Các chương trình minigame, chương trình ưu đãi, khuyến mãi thu hút rất nhiều người vào xem. Sử dụng tốt các chương trình này sẽ giúp bạn giữ chân được kha khá người xem đến cuối livestream.

Phân bổ minigame hợp lý giúp buổi livestream trở nên hứng thú hơn với người xem.

2. Hướng dẫn livestream bán hàng trên Facebook thu hút người xem 

- Chuẩn bị dụng cụ, kịch bản trước mỗi livestream

Kiểm tra thiết bị điện thoại, máy tính, camera, mạng Internet đảm bảo tất cả đều ổn định để buổi livestream diễn ra được suôn sẻ.

Đảm bảo bản thân đã chuẩn bị trang phục phù hợp với nội dung của buổi livestream, makeup nhẹ để lên hình được tươi tắn hơn.

Đảm bảo góc quay tôn lên vẻ đẹp của bạn khi đang livestream, nhận được đủ ánh sáng giúp hình ảnh trên video được rõ nét hơn.

Kiểm tra tổng thể về sản phẩm, check lại giá cả để lúc livestream không bị nói hố giá.

Lên kịch bản càng chi tiết sẽ giúp bạn làm chủ buổi livestream của mình, không bị cuốn theo dòng bình luận tương tác của khách hàng. Kịch bản giúp người phát trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người xem livestream được chuyên nghiệp nhất. Hơn hết, với việc chuẩn bị trước kịch bản cho buổi livestream bạn sẽ có những nội dung phong phú, hài hước, biết cách dẫn dắt lôi cuốn khách hàng.

Tuy nhiên, hãy làm những hành động đó một cách tự nhiên nhất, không cứng nhắc trong cử chỉ. Những hành động này được rèn luyện theo thời gian.

Chuẩn bị sổ sách, giấy để chốt đơn hàng. Thế nhưng, việc sử dụng giấy bút để chốt đơn hàng sẽ khiến những thông tin nhập thủ công bằng ta dễ bị sai sót. Ứng dụng thêm các phần mềm quản lý livestream bán hàng giúp việc bán hàng online được đơn giản hóa.

- Thông báo thời gian livestream

Việc thông báo thời gian livestream sẽ giúp nhóm khách hàng, người xem trung thành sắp xếp thời gian để theo dõi buổi phát trực tiếp của bạn.

Bạn có thể thông báo trước 6-8 tiếng, hoặc tốt nhất hãy thông báo trước cho khách hàng 1 ngày trước khi livestream.

Nội dung của những bài thông báo cần phải ngắn gọn, cô đọng và nội dung phải đủ thu hút sự chú ý của những người “vô tình” lướt qua bài đăng của bạn. Nhiều người chia sẻ, việc thông báo trước thời gian livestream hay thiết đặt cho người xem một khung giờ cố định để xem live giúp cho lượt xem và lượt tương tác trong buổi phát trực tiếp cao hơn rất nhiều.

Tạo một thông báo có đầy đủ nội dung, kèm hình ảnh liên quan đến nội dung hay sản phẩm của buổi livestream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên story, trang cá nhân hoặc có thể share thêm vào các hội nhóm để thông báo tốt hơn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Thậm chí bạn có thể tag tên bạn bè của mình vào (nếu được cho phép) để tăng mức độ lan truyền thông tin.

livestream bán hàng trên Facebook

- Chọn thời gian thực hiện livestream bán hàng

Tùy vào từng sản phẩm khác nhau mà bạn chọn khung giờ hợp lý để livestream. Bạn có thể tham khảo khung giờ vàng để phát livestream dưới đây.

+ Buổi sáng 

Livestream vào lúc 8h-10h là tốt nhất. Đây là thời điểm mọi người vào Facebook nhiều để cập nhật tin tức. Nếu nội dung livestream của bạn nghiêm túc, nội dung thông báo thông tin gì đó thì đây là thời điểm phù hợp.

+ Buổi trưa

Nên livestream vào lúc 11h-13h. Đây là khung giờ nghỉ trưa, ở khung giờ này lượt tiếp cận tương đối ca. Tuy nhiên nhiều người đánh giá đây không phải thời gian thích hợp để bán hàng, vì thói quen của nhiều người là lướt Facebook khung giờ này để xả stress. Nếu bạn có ý định giới thiệu sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới thì khung giờ này hoàn toàn phù hợp.

+ Buổi tối

7h-9h tối được xem là khung giờ vàng để bán hàng livestream. Theo hành vi của người dùng mạng xã hội, đây là khung giờ “nằm ườn” sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đối với những livestream bán hàng trong khung giờ này tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng khá cao. Cũng vì vậy mà số lượng livestream trong khung giờ này lớn, tính cạnh tranh cao. Hãy đảm bảo livestream của bạn có nội dung đủ thu hút để người xem không vội vã lướt qua.

- Tiến hành livestream

Sau khi đã nghiên cứu cẩn thận và chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ hãy bắt đầu tiến hành buổi livestream bán hàng.

Trước hết đừng vội vàng giới thiệu, chăm chăm bán sản phẩm, hãy tương tác với người xem, chào hỏi họ, kêu gọi tương tác like, share, comment lôi kéo người vào xem livestream.

Khi đạt đến một khoảng thời gian chào hỏi cố định, hay số lượng người xem trong cùng một thời điểm đủ lớn hãy bắt đầu livestream. Lúc này bạn phải liên tục kêu gọi khách hàng mua hàng ngay, cố gắng tương tác, đặt những câu hỏi mở, đừng quên tương tác và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Luôn hỏi xem khách hàng cần thêm gì không.

livestream bán hàng trên Facebook

- Kết thúc buổi livestream bán hàng

Hãy cảm ơn những người đang xem đến cuối livestream của bạn. Kêu gọi like, follow fanpage để xem thêm những livestream vào buổi sau, nhắn mọi người inbox để được tư vấn, chốt đơn tốt nhất.

Nhắc nhở những khách hàng đặt hàng để ý điện thoại để nhận hàng, chỉ nhận hàng của shop để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

3. Bùng nổ đơn hàng qua livestream bán hàng Facebook 

Để việc chốt nghìn đơn mỗi ngày trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nếu bạn sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng.

Chotdon.vn hiện đang là một trong số những phần mềm quét đơn livestream bán hàng hot nhất hiện nay. Không chỉ hỗ trợ việc chốt đơn livestream mỗi ngày mà phần mềm này còn giúp cho những người kinh doanh online trên Facebook quản lý bán hàng toàn diện.

- Gom đơn hàng, khách hàng tự động.

- Tự động chốt và lên đơn hàng ngay trong livestream.

- Báo cáo, thống kê doanh thu thân thiện, dễ hiểu.

- Hỗ trợ thêm tính năng minigame, giúp buổi livestream bán hàng trở nên thu hút và thú vị.

livestream bán hàng trên Facebook - chốt đơn

Để livestream được nhiều người xem không phải quá khó nhưng nó không đồng nghĩa với việc dễ dàng. Không có nghĩa rằng bạn thực hiện đầy đủ các cách trên sẽ có thể đem về lượt người xem khủng trên livestream. Bên cạnh đó bạn còn phải chăm chỉ xây dựng profile của công ty, xây dựng thương hiệu riêng để khách hàng nhớ tới bạn nhiều hơn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602