Bán hàng trên Facebook đang là một trong các khuynh hướng thịnh hành của bán hàng online, khó có thể mua thấy một tư nhân không theo dõi một cửa hàng bán hàng nào trên mạng xã hội này. Người mua không chỉ theo dõi một trang bán hàng mà cũng thường tham dự các hội lực lượng để sắm kiếm thông báo về sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý. thành ra, bán hàng trên group facebook cũng là một lựa chọn dành cho người muốn kinh doanh online. Dưới đây là bài viết về bán hàng trên group facebook hướng tới sự hiệu quả trong buôn bán.
1. Group Facebook là gì?
Group Facebook là gì?
Có thể hiểu thuần tuý, Group Facebook là một cùng đồng được Facebook tạo ra để hỗ trợ quý khách dùng vào những mục đích như kết liên, bàn thảo thông tin giữa một lực lượng, một cộng đồng có các điểm chung khăng khăng như đội ngũ nội bộ, hàng ngũ học tập, nhóm chia sẻ kiến thức,…
bình thường Group trên Facebook được chia thành 3 loại:
- Group công khai: Hiển thị mọi thứ đối với rất nhiều người mua Facebook để tương tác tại bất kỳ thời khắc nào.
- Group kín: những nhóm có thể được tậu thấy nhưng các bạn phải đề xuất tham gia để tương tác các bài trong đội ngũ ngăn quý khách không ở trong đội ngũ truy tìm cập vào.
- Group bí mật: Chỉ có thể gia nhập nhóm lúc quản trị viên thêm người dùng vào lực lượng, thường dùng cho công ty, nhóm nội bộ đơn vị, nhóm tương trợ, bàn luận kín.
bên cạnh đó phân loại theo tương tác có 2 loại:
- Group 1 chiều: Đây là nhóm truyền chuyển vận thông báo từ một tư nhân, đơn vị tới một lực lượng cố định, với số lượng thành viên thường nhỏ, không cần sự tương tác to mà hầu như là tiếp thu thông báo từ một phía.
- Group 2 chiều: Đây là hàng ngũ bàn thảo thông báo từ những thành viên trong hàng ngũ với số lượng thành viên thường to, xây dựng Group để những thành viên trao đổi thông tin với nhau.
2. Có nên bán hàng trên Group Facebook không?
Câu tư vấn là Có nên bán hàng trên Group. Group Facebook là nơi được lập ra nhằm mục đích kinh doanh, trao đổi hàng hóa hay cũng có thể san sớt các kinh nghiệm mua kiếm và tậu được nguồn hàng thấp. Người bán có thể tự xây dựng một cộng đồng tiềm năng cho mình hoặc tham dự các lực lượng có sẵn trên Facebook. Việc tham dự và xây dựng một đội ngũ bán hàng uy tín là rất quan yếu lúc bán hàng trên group bởi không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động của lực lượng đang kinh doanh mà còn lan tỏa đến các cá nhân hoạt động trong lực lượng. thành ra, người bán càng nên có ý thức nghĩa vụ không chỉ đối với ích lợi của bản thân mà còn đối với lợi ích chung của cả lực lượng tham gia.
2.1. cùng đồng quý khách vì chung một mục tiêu
bình thường các đội ngũ là nơi tập hợp các thành viên có các điểm tương đồng được xây dựng để mọi người giao tiếp vì mục tiêu, ích lợi chung. cho nên, có thể dễ dàng tiếp cận các người mua có sự quan tâm tới sản phẩm nhanh và chủ động hơn duyệt những bài viết khác trên Group. ngoài ra, người bán có thể tiếp diễn bán cho các người mua đã tậu hàng thông qua Group ấy mà không cần lo âu thông báo về sản phẩm của mình không đến được đến người mua trong những lần sau.
2.2. Kênh mới để tiếp cận khách hàng
Với các người mới kinh doanh trên Facebook, để đưa sản phẩm đến nhiều người hơn thì chọn lọc thấp nhất chính là giới thiệu chúng lên một cộng đồng quan tâm, tìm bán sản phẩm ấy do số lượng các bạn của một Group thường lớn hơn rộng rãi so với lượt truy nã cập vào fanpage của người bán và trong những Group các thành viên đều quan tâm tới sản phẩm đó. từ đó, tập quý khách này rất tiềm năng mà không người bán nào muốn bỏ qua.
2.3. Chủ động mang sản phẩm đến người mua
So với bán trên kênh fanpage phê chuẩn lăng xê và các chính sách của Facebook để sản phẩm tiếp cận đến quý khách thì người bán có thể chủ động giới thiệu sản phẩm của mình tới những các bạn đang quan tâm. trong khoảng ấy, người bán có thể chủ động nhận phản hồi trong khoảng khách hàng là thành viên trong những Group mau lẹ hơn.
3. Những mặt hàng có thể bán được trên các Group Facebook
các mặt hàng có thể bán được trên Group
đa số các sản phẩm hợp pháp được Nhà nước cho phép sắm bán đều có thể bán được trên các Group Facebook mà không bị hạn chế, trong đấy kinh doanh mạnh mẽ là lĩnh vực thời trang với số lượng hàng ngũ và thành viên tham dự rất to, không những thế còn bao gồm các đội ngũ lĩnh vực như kinh doanh hàng mỹ phẩm, trông nom sắc đẹp, sức khỏe; kinh doanh đồ vật, đồ dùng dạy học; bán vé phi cơ, voucher du lịch, tour du lịch, nhà cung cấp du lịch; bán đồ công nghệ; buôn bán đồ thanh lý; bán đồ ăn online; bán các mặt hàng dành cho mẹ và bé;… Có thể thấy, các cấp hàng rất đa dạng, tụ hội vào một lực lượng người mua xác định, giúp người bán tiện lợi tậu kiếm đầu ra cho sản phẩm của mình và quý khách tậu kiếm được sản phẩm ưng ý và có sự so sánh giữa các sản phẩm. Bất kỳ người bán nào cũng có thể tạo dựng hoặc tham dự một đội ngũ có sẵn để bán hàng và xây dựng một lượng các bạn mới cho mình.
4. phương pháp bán hàng trên Facebook
4.1. Xây dựng cộng đồng
Đối với tham dự Group có sẵn, người bán cần lựa chọn những Group bán hàng sao cho có hiệu quả và uy tín.
tìm kiếm các đội ngũ bán hàng có sẵn trên Facebook tương đối thuần tuý lúc người bán có thể dễ dàng nhập trong khoảng khóa có can hệ tới sản phẩm, dịch vụ tại hộp tìm kiếm của Facebook và chọn lọc tab “Nhóm” để tập trung mua kiếm những nhóm can hệ đến cụm từ tậu kiếm.
Để xác định một nhóm bán hàng Facebook hiệu quả cần quy tụ vào những tiêu chí như:
- Chủ đề nhóm: những hội nhóm bán hàng có hiệu quả thường ngừng hoạt động trong một ngành nghề nhất thiết như bán áo xống, trang sức, thiết bị điện tử,… do vậy, người bán cần tham dự các lực lượng tìm bán cộng loại sản phẩm của mình, giảm thiểu tham dự những hội đội ngũ không phù hợp để đăng sản phẩm nhằm nâng cao tương tác do các thành viên trong lực lượng thường không để ý và dễ vào blacklist của các bạn. Trong trường hợp lực lượng bán rộng rãi loại sản phẩm khác nhau, người bán có thể tạo những chủ đề với hashtag tương ứng để tụ họp các sản phẩm giúp cả người bán và khách hàng dễ dàng theo dõi sản phẩm.
- lề luật hoạt động của nhóm: Để duy trì hoạt động lực lượng có hiệu quả, các quản trị viên thường bắt buộc sự tham gia hăng hái của những thành viên; đặt ra những quy định về kiểm duyệt thành viên mới, bài đăng không chỉ để kiểm soát thành viên tham dự, nội dung bài đăng mà còn giúp lực lượng không bị loãng bài và thành viên bán hàng có uy tín. do vậy, các lực lượng bán hàng có hiệu quả thường yêu cầu thành viên tham gia cung ứng các nội dung chất lượng và tuân thủ những điều khoản, quy định của hàng ngũ trong việc đăng bài, bình luận những bài viết,…
- Số lượng thành viên trong nhóm: Số lượng thành viên trong hàng ngũ nhiều giúp người bán đưa sản phẩm giới thiệu đến phổ biến người hơn do các thành viên trong nhóm đều cố sự quan tâm cố định đến chủ đề của nhóm.
- Tương tác, bàn luận giữa những thành viên trong nhóm: Sự tương tác của các thành viên cho thấy mức độ để ý của người sử dụng với sản phẩm của người bán, ấy là dấu hiệu quan trọng cho thấy người bán có thể tiếp cận đến lượng khách hàng mục tiêu và biến họ thành khách hàng của mình. thường ngày những thành viên hăng hái đặt câu hỏi, chia sẻ hiểu biết và trao đổi với những thành viên khác về bài đăng giúp người bán nhận mặt rõ về nhu cầu của khách hàng và dễ dàng đưa ra chiến lược Marketing và bán hàng có hiệu quả hơn.
- Số lượng bài đăng trong ngày – tháng: Số lượng bài đăng cho thấy hoạt động của lực lượng có được cập nhật thường xuyên hay không và quản trị viên có chăm nom Group hay không.
- Số lượng tương tác trung bình trên mỗi bài đăng: Số like và comment của từng bài cho thấy chừng độ tương tác, đàm đạo của những thành viên tới sản phẩm mà họ quan tâm. cho nên, nếu một bài có rộng rãi like và comment thì người bán đã sắm được đội ngũ hoàn hảo cho mình.
Đối với lực lượng do người bán tạo lập, người bán mở mục “Tạo” trên Facebook và chọn “Nhóm” để tạo nhóm mới. Người bán cần tạo tên hàng ngũ sao cho khách hàng có thể liên tưởng tới sản phẩm hay nhà cung cấp mà người bán muốn bán; tuyển lựa quyền tây riêng tùy theo mong muốn của người bán và tuyển lựa Các bạn bè mà người bán thấy họ có sự để ý đến sản phẩm. bên cạnh đó, người bán cũng cần đặt ảnh bìa của đội ngũ sao cho thuận tiện minh họa cho sản phẩm.
Để xây dựng một cộng đồng, người bán cần để ý tới phần đông vấn đề, tiêu biểu là:
- Số lượng thành viên: ban sơ người bán thường mua kiếm thành viên có chung mối để ý đến sản phẩm trong khoảng danh sách bạn bè của mình. Sau đó, thông qua bạn bè và kêu gọi trên những nhóm khác để tạo ấn tượng cho các người để ý đến sản phẩm biết đến group để tăng số lượng thành viên tham dự hội lực lượng của người bán.
- Nội dung của Group: Thành viên của lực lượng thường tham dự một nhóm lúc họ cảm thấy mình nhận được các giá trị mà đội ngũ đó đem lại, cho nên cần xây dựng nội dung hay những kiến thức để giúp các thành viên nhận thừa hưởng ích từ các bài viết không chỉ giữ chân họ lại Group mà còn giúp nâng cao lượng thành viên đối với bạn của những thành viên duyệt y giới thiệu.
- Hoạt động của nhóm: Một lực lượng cần có quy định để giúp họ hoạt động có phạm vi và giúp quản trị viên quản lý đội ngũ thuận tiện cũng như nâng cao hiệu quả và uy tín của lực lượng tới với những thành viên tiềm năng. bên cạnh đó, người bán cần nâng cao tương tác để duy trì hoạt động của Group không rơi vào trạng thái đình trệ và vững mạnh đều.
4.2. Đăng bài trong hàng ngũ
thường ngày, người bán đăng bài không chỉ trên những hội hàng ngũ mà họ tham dự mà còn đăng trên trang cá nhân, fanpage. vì thế, có thể tận dụng những nội dung thông minh trong khoảng những bài đăng đã từng viết để chia sẻ tới các thành viên trong hội đội ngũ.
những bài đăng thường ngày cần có ảnh chụp sản phẩm để người sử dụng có mường tượng về sản phẩm mà người bán muốn bán và chất lượng sản phẩm và đi đến quyết định sắm sản phẩm hay không. vì thế, người bán cần chụp ảnh đẹp và mang tính chân thật để lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng tới sản phẩm, không chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu mà còn hướng tới khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có khả năng tiến đến quyết định tìm.
ngoài ra, người bán có thể dựng video để thu hút các bạn theo một phương pháp mới mẻ. đầu tiên, người bán cần khiến cho rõ mục tiêu mà video hướng tới thông qua:
- Xác định mục đích làm cho video
- Xác định mẫu người dùng mục tiêu theo dõi video
- Loại video mong muốn sử dụng
từ đó lên ý tưởng kịch bản để quay video, người bán có thể thuê một công ty nhiều năm kinh nghiệm và đưa ra các bắt buộc hoặc tự khiến video bán hàng đơn giản với các bước:
- Xây dựng kịch bản chi tiết cho video để quay liền mạch
- Thời lượng của video: Người bán mong muốn toàn video có độ dài là bao nhiêu, mỗi cảnh cần bao nhiêu giây.
- Hình ảnh, nội dung: Người bán cần chuẩn bị phần lớn các đạo cụ để truyền đạt một bí quyết dễ hiểu nhất đến người dùng – người xem video.
- Cỡ cảnh: Toàn cảnh, trung cảnh hay cận cảnh.
- Góc máy: Người bán chọn góc máy trên xuống, dưới lên, trái hay phải để đưa ra thông tin về sản phẩm ấn tượng người dùng.
4.3. Tương tác với người mua trên comment
Không chỉ bài đăng mới đưa ra những thông báo tới cho người dùng mà người bán có thể tận dụng các bình luận trong bài đăng của mình hoặc người bán khác để đưa ra những thông báo cho khách hàng để sản phẩm có phổ biến cơ hội để tiếp cận tới phổ biến người hơn.
Có 2 loại comment vào các bài viết nhóm:
- Comment tự động: sử dụng phần mềm Auto Comment để tự động bình luận vào những bài viết trong những hàng ngũ được thiết lập.
- Comment thủ công nhằm vào nhu cầu của các thành viên có bài đăng với sản phẩm mà họ quan tâm. Người bán cần thường xuyên theo dõi hàng ngũ cũng như cập nhật thường xuyên về nhu cầu của người đăng để tiếp cận, cung ứng thông báo đến họ.
không những thế, người bán cũng cần để ý tới các thành viên hàng ngũ có tương tác, bình luận trong bài.
4.4. liên kết với các kênh khác
Facebook tương trợ người mua kết liên với các kênh giúp tiện lợi hận dạng nhãn hiệu trong một cộng đồng, sau đây là các kênh nhiều mà các hội hàng ngũ có liên kết:
- kết liên với những cùng đồng khác:
Facebook hỗ trợ các thành viên trong nhóm có thể gợi ý và gắn những hội nhóm khác với họ. Có thể nói đây là một lợi thế giúp các nhóm cộng phát triển và đa dạng hơn.
- liên kết với Fanpage:
Tính năng này giúp người bán liên kết với Fanpage và tiêu dùng Fanpage để đăng bài cũng như bình luận trên các Group, giúp người bán nâng cao quảng cáo Fanpage và xây dựng song song 2 kênh và tạo nền tảng cho nhau.
- kết liên với Website:
ưng chuẩn việc gắn link Website ở Post, biểu đạt nhóm, những thành viên khác thuận tiện chuyển hướng sang website đã được tạo dựng trong khoảng trước của người bán, tạo kết liên đa chiều giúp vững mạnh bền vững.
- liên kết với Youtube:
Group Facebook có thể liên kết với kênh Youtube của người bán
như vậy với kênh Website, người bán có sự kết liên giữa những kênh nâng cao lượt truy vấn cập không chỉ ở một kênh mà quý khách tiêu dùng, từ đó hình thành nhóm người mua chung giữa các kênh tạo đội ngũ khách hàng trung thành.
- Profile cá nhân:
Người bán có thể tạo cảm tình với các bạn ưng chuẩn Profile cá nhân của mình từ ấy tạo sự tin tưởng chuẩn y việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. không những thế, người bán có thể dễ sa đà vào việc cung ứng thông báo đẹp cho trang tư nhân của mình dù rằng đấy không hề sự thực.
5. Các lưu ý khi bán hàng trên Group Facebook
5.1. Không nên đăng bài liên tục trong Group để bài viết lên đầu trang
Người bán không nên mất thời gian đăng bài cũ lên Group do những thành viên không thường đột nhiên vào trong Group để xem những bài viết hiện trên News Feed một cách thức tiêu cực.
Người bán nên đăng nhiều bài vào các thời điểm khác nhau để tiếp cận các thành viên trong đội ngũ.
5.2. Đăng bài cần coi xét việc kiểm duyệt y của lực lượng
Với hàng ngũ chất lượng có rộng rãi tương tác nhưng không được kiểm duyệt y bài đăng thì người bán cần lưu ý về những điều kiện đăng bài cũng như xem xét lý do quản trị viên không duyệt bài. Theo dõi các bài đăng được thông qua khác giúp người bán thuận lợi phê chuẩn việc kiểm phê chuẩn hơn.
Trên đây là những chia sẻ về Chốt đơn về những phương pháp bán hàng trên Group Facebook trong khoảng các nguồn tổng hợp. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!