Bán hàng online cần chuẩn bị gì? Bắt đầu từ đâu?

Bán hàng online cần chuẩn bị gì? Bắt đầu từ đâu?

chat icon

Hiện nay, hầu hết trên 80% các nhà làm kinh doanh đều bán hàng thông qua internet vì vậy câu hỏi bán hàng online cần chuẩn bị gì? thường đề cập đến với những ai có ý định bước chân nào con đường này. Bởi thế sự dẫn dắt của những người đi trước luôn luôn mang tính định hướng chiến lược nhất định và có thể giúp bạn có tầm nhìn tổng quan hơn về công việc mà mình nên làm trước khi thực hiện. Qua bài viết sau đây Chotdon.vn sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

Chọn lựa sản phẩm hợp lý

Không phải sản phẩm nào mà bạn muốn kinh doanh đều có sự đồng ý của khách hàng. Bởi vì họ có những xu hướng sử dụng theo mùa, theo số đông, theo giá, theo thời tiết và cả theo thần tượng,...Vì vậy bước này bạn cần cân nhắc những mặt hàng sản phẩm và dịch vụ có khả quan hơn hoặc được đa số khách hàng mục tiêu tìm kiếm và lựa chọn trên thị trường kinh doanh mà bạn đang định hướng tới.

Nội dung chất lượng

Đối với nội dung của bạn trước khi đăng bài cần phải mang đến cho những người đọc tính có ích, đầy đủ các thông điệp nhằm giải quyết nhu cầu cho chính họ. Vì vậy, ngôn ngữ văn chương khi đăng bài cần phải vận dụng ở mức ĐỦ và VỪA để tạo ra sự gần gũi, thực tế với người đọc.

Bạn cũng có thể copy nội dung của các đối thủ khác nhưng đừng copy quá đà vì điều đó có thể vô tình gây ra những tác dụng ngược vì thời đại internet nhu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng tăng cao, các bài viết cũ kỹ, không sáng tạo, không có khoa học sẽ rất khó lòng bám trụ được trong tâm trí của người dùng.

Trong khi đó nội dung phải mang tính chất thu hút cuốn hút chú ý của khách hàng với sản phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày mà họ nên mua. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho nội dung bài viết của mình càng chất lượng, hợp thời, ý nghĩa, hợp lòng với người dùng thì nội dung của bạn mới nổi bật và cạnh tranh được với các đối thủ khác trên hệ thống website lẫn cả các trang mạng xã hội khác trên mạng internet.

Xây dựng các mạng lưới bán hàng

Bạn hãy nhờ cậy đến các nền tảng xã hội khác nhau như Facebook. Instagram, Youtube và sự rộng lớn cũng như sự bao phủ của các kênh truyền thông này để quảng bá tuyên truyền, kích thích sự tò mò của khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ mà bạn sắp đưa ra.

Bạn cũng có thể lôi kéo bạn bè hoặc người thân của bạn để marketing trước cho bạn về tác dụng cũng như giá cả và lợi ích mà sản phẩm dịch vụ đó đem lại. Giúp người được giới thiệu đó thích thú hơn và ngóng chờ sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này giúp cho số lượng khách hàng tiềm năng của bạn lớn hơn. Ngoài ra, một website với thiết kế đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự ấn tượng và giữ chân khách hàng lâu hơn trên web của bạn.

Hình ảnh đẹp - rõ nét - thực tế

Sự lung linh luôn đi song song với sự hấp dẫn. Vậy hãy cố gắng sàng lọc những hình ảnh đẹp, ấn tượng nhất từ sản phẩm của bạn để đưa lên trang nhất mà bạn muốn đăng tải. Ngoài ra, bạn nên nhớ không nên sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng hoặc quá nổi tiếng vì khi tải ảnh về sẽ bị bể ảnh hoặc google sẽ quét ra được hình của bạn là hình ảnh copy, nếu bạn sử dụng ảnh có sẵn trên mạng sẽ gây cho người xem có cảm giác ảo không đúng thực tế và dè chừng với những gì mà bạn đưa ra. 

Hình ảnh nên lung linh nhưng phải thực tế là phương pháp lấy cực kỳ hiệu quả bởi vì bạn có thể lấy được lòng tin của khách hàng, phương pháp này được rất nhiều nhà bán hàng online lưu ý và áp dụng.

Lên danh sách khách hàng và gửi loạt thông báo

Gửi thông báo thời gian ra mắt sản phẩm mới hoặc dịch vụ mới cho mọi khách hàng qua mạng Facebook, Email, SMS, Zalo….Bạn có thể kèm theo với đó là những lời cảm ơn hoặc quà tặng, mã giảm giá,....hay bất cứ thứ gì tạo cảm giác có lợi nhất cho người tiêu dùng. Họ sẽ lắng nghe và chú trọng đến những ý mà bạn muốn nói dù chưa chắc họ đã mua những sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay lần đầu tiên biết đến.