8 tips tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

8 tips tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

chat icon

Bạn sử dụng Facebook làm công cụ bán hàng, vậy bạn đã biết cách để cho những bài viết bạn đăng tải lên có tương tác tốt hay chưa. Cùng theo dõi để tích lũy cho mình những tips tăng tương tác cho bài viết trên Facebook.

1. Đặt câu hỏi

Khi nhìn thấy một câu hỏi, bản năng của một người là lập tức tìm kiếm câu trả lời. Khả năng thu hút và tác động mạnh mẽ đến nhận thức con người của các câu hỏi rất lớn. Thế nhưng, trái với việc phải thường xuyên đặt những câu hỏi mở như trong những buổi tư vấn bán hàng hay biểu mẫu khảo sát, thì những câu hỏi đóng sẽ giúp bạn tương tác bài viết của bạn tăng đến chóng mặt.

Những câu hỏi bạn nên đặt trong bài viết trên Facebook như: Bạn có muốn sở hữu ngay ưu đãi tháng 7?, Bài viết này có giúp bạn giải đáp triệt để thắc mắc hay chưa?,…

Đặt câu hỏi để hiểu khách hàng

2. Cô đọng và ngắn gọn bài viết

KISS - Keep It Short & Simple là điều mà những người viết lách đều phải biết.

Nếu là một người không chuyên thì bạn cũng dễ dàng nhận thấy, những bài viết ngắn gọn, đơn giản sẽ kích thích trí tò mò của bạn. Đa số thì những thứ hot trend thường ngắn gọn nhưng cô đọng súc tích.

Đặc biệt, ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook, cũng như chăm chỉ đăng bài viết trên Facebook hơn. Người đọc sẽ không có nhiều thời gian để đọc cặn kẽ những bài viết nhiều chữ. Đối với những bài viết viral, tổng hết nội dung rơi vào 80-150 chữ là tốt nhất, đối với bài viết dài thì bạn có thể viết 15-20 dòng để tỷ lệ chuyển đổi được cao hơn.

Sẽ rất hiếm người sẵn sàng ngốn hết 7749 đoạn văn dài lê thê mà không tại ra giá trị đặc biệt cho người đọc.

KISS - Keep It Short & Simple là ngắn gọn và đơn giản

3. Thông điệp truyền tải rõ ràng và mạnh mẽ

Trực tiếp truyền tải thông điệp một cách chính xác và rõ ràng. Nếu bạn muốn tăng like, tăng comment cho bài viết, hãy kêu gọi người đọc hành động: “Bấm like và follow để tiếp tục theo dõi những thông tin thú vị và hữu ích. Và comment để chúng tôi biết quan điểm của bạn.

4. Cung cấp thông tin có giá trị với người đọc

Xác định mục tiêu đăng bài viết trên Facebook của bạn là gì. Thông thường, những bài đăng đều hướng đến mục đích lớn là thu hút người xem, kết nối nhiều tài khoản trên Facebook. Bên cạnh đó, nhiều người hướng đến mục đích tạo thiện cảm và xây dựng uy tín cho chính bản thân mình.

Chính vì vậy, việc chia sẻ những thông tin có giá trị sẽ tăng điểm uy tín, tăng niềm tin của người khác dành cho bạn, giúp bạn trở thành người có ích và có giá trị.

Chúng tôi vẫn hay có câu “BẠN – BÀN – BÁN”, trước khi muốn bán hàng bạn cần trở thành bạn của nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Trước khi muốn bán hàng bạn cần trở thành bạn

5. Xây dựng nội dung tích cực

Thời điểm hiện tại những tài khoản có bài viết có nội dung tiêu cực, thích chì chiết, chê bai người khác chắc chắn sẽ không thể phát triển lâu dài. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những thông tin, những nội dung tích cực để đăng tải.

Khi bạn truyền đi năng lượng tích cực thì bạn sẽ nhận về những tương tác tích cực và vui vẻ. Đại đa số những tài khoản bán hàng chạy thường chia sẻ các thông điệp vui và chia sẻ những nội dung hữu ích.

Những bài viết buồn có thể sẽ nhận được sự thông cảm của bạn bè Facebook, thế nhưng, về lâu dài thì không ai muốn theo dõi một tài khoản luôn truyền tải những thông điệp tiêu cực và bất hạnh.

Xây dựng nội dung tích cực cho người đọc

6. Sử dụng thêm nội dung về hình ảnh và video

Mọi người hiện nay có xu hướng lướt bài đăng Facebook trên điện thoại. Và giao diện điện thoại hiện nay có xu hướng thân thiện với những bài viết có hình ảnh và video hơn, tâm lý người xem cũng yêu thích những bài viết màu sắc và âm thanh.

Một bài viết đem về lượng tương tác cao cho bạn thường sẽ có tiêu đề cuốn hút, hình ảnh bắt mắt.

Nếu bạn đang thực sự muốn nghiêm túc với việc đăng bài viết tăng tương tác thì hãy nhớ BÀI VIẾT CẦN CÓ ẢNH, ẢNH CẦN CÓ TIÊU ĐỀ. Theo như nghiên cứu thì những bài viết như vậy có lượt click và lượt like cao hơn so với bài viết thường.

Thêm ảnh và video để đa dạng nội dung

7. Chèn link website vào bài viết

Một số bạn chọn bài đăng Facebook trở thành công cụ để chuyển đổi ra đơn hay tăng traffic cho website thì bạn nên chèn thêm link website vào bài viết.

Hãy chèn link vào bài viết một cách khéo léo để câu dẫn khách hàng click vào link đi đến mua sản phẩm, dịch vụ,…liên quan.