1. Dựa trên phản hồi của khách hàng
Để có ý tưởng viết content Facebook nhắm đúng khách hàng thì phản hồi của khách hàng chính là ý tưởng tốt nhất.
Những thông tin khách hàng cung cấp thông qua phản hồi thường sẽ là những nội dung mà khách hàng muốn nghe nhất. Nếu bạn triển khai những thông tin đó, theo cách dễ tiếp cận, chính xác, hữu ích thì chắc chắn bạn đã tạo ra những thông điệp có giá trị và có khả năng chuyển đổi thành khách hàng.
Kiểm tra tin nhắn feedback, bình luận khen chê, bài review, đánh giá ở tất cả các nền tảng, tất cả những gì khách hàng đăng tải sẽ là những nội dụng vô cùng thú vị để bạn xào nấu, chế biến lại và truyền tải đến khách hàng.
2. Học hỏi đối thủ cạnh tranh
Từ 5-10 đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn, hãy xem họ đã làm gì để truyền thông đến khách hàng. Kiểm tra website, Facebook, Instagram, các trang mạng xã hội khác để học hỏi thêm từ họ.
Có 2 cách để tìm kiếm ý tưởng viết content Facebook đó là làm giống đối thủ nhưng tốt hơn và khai phá hướng đi riêng cho cửa hàng của bạn. Và việc tạo ra cá tính riêng cho những bài đăng của bạn sẽ giúp bạn trở nên khác biệt có dấu ấn trong mắt khách hàng.
3. Theo dõi những người nổi tiếng
Những người nổi tiếng thường sẽ tạo ra những trend thú vị và việc tìm kiếm ý tưởng content Facebook dựa trên những nội dung người nổi tiếng đăng tại sẽ giúp bạn “đú trend kịp thời”.
4. Tham khảo những website chất lượng
Những website uy tín, chất thường xuyên cung cấp những thông tin, những nội dung thú vị, chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó, thông qua những nội dung đó bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia kinh doanh.
5. Thông qua hình ảnh
Vô tình lướt thấy một bức hình đẹp, tuy không thuộc lĩnh vực bạn đang kinh doanh nhưng nó cũng giúp ba bạn có thêm cảm hứng để sáng tạo ra những ý tưởng content Facebook thú vị.
6. Dựa vào những câu chuyện kinh doanh thành công
Thông qua những câu chuyện kinh doanh của những người đi trước bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều hay ho và thú vị từ đó rút ra bài học và kinh nghiệm phù hợp với bản thân.