Viết content Facebook để thu hút người đọc người xem tưởng chừng đơn giản nhưng không hẳn là giản đơn. Bạn đã biết nghệ thuật, quy trình và cách viết content Facebook hiệu quả hay chưa. Cùng theo dõi nhé!
1. Quy trình viết content Facebook hiệu quả
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Trong kinh doanh, dù là trong bất cứ giai đoạn nào việc xác định khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Để có được một nội dung hay, thu hút người đọc, người xem, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng thì việc chủ shop, người viết content Facebook phải hiểu rõ khách hàng, nắm rõ gốc rễ vấn đề là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Chỉ khi biết khách hàng của mình là ai, họ muốn gì thì những nội dung được viết ra và đăng tải mới thu hút được những khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định mua hàng.
- Nhận thức được lợi ích sản phẩm đem lại
Khi đã biết khách hàng là ai, họ mong muốn gì thì bạn cần phải biết được sản phẩm của mình có những lợi ích nào. Hiểu tính năng của sản phẩm là chưa đủ, bạn cần phải biết được với những tính năng như vậy sẽ mang đến những lợi ích nào cho khách hàng.
Đặt vị trí của bản thân là một khách hàng bạn sẽ nhận ra, khách hàng sẽ ngay lập tức chi tiền cho một sản phẩm khi họ nhận thấy được những lợi ích nhận được sau khi mua hàng. Ngược lại, với một sản phẩm mơ hồ thì khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ qua.
Vì vậy, những content trên Facebook bạn cần phải sàng lọc và tập trung nhiều hơn đến những lợi ích mà sản phẩm dịch vụ mang lại.
- Content Facebook sẽ thú vị hơn với những bài viết có nội dung ngắn gọn
Đối với website hay blog những bài viết yêu cầu dài và chi tiết về mặt nội dung, thì content Facebook lại ngược lại, những nội dung đăng tải trên Facebook cần ngắn gọn, cô đọng và đầy đủ nội dung.
Mạng xã hội Facebook chứ rất nhiều nội dung, và nhịp sống của những người trên Facebook cũng rất hối hả, họ chỉ dừng lại ở những bài viết có hình ảnh đẹp, có tiêu đề giật gân, video và nội dung ngắn gọn, rõ ràng và thú vị.
Khi viết content trên Facebook bạn không nên quá rườm rà, trực tiếp vào thẳng nội dung chính, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả rất cao.
- Chèn thêm hashtag và lời kêu gọi hành động
Đối với bài viết trên fanpage hay trên trang cá nhân sẽ không thể định dạng chữ việc, vì vậy thông qua hashtag để nhấn mạnh nội dung, khiến người đọc dễ tiếp cận những nội dung được đăng tải.
Những nội dung kêu gọi hành động như ĐĂNG KÝ NGAY, SỬ DỤNG NGAY, MUA NGAY sẽ khiến cho người đọc có cảm giác bị thôi thúc, thúc đầy hành vi mua của khách hàng.
- Đầu tư hình thức như hình ảnh, video
Trong giai đoạn hiện tại, hình thức được người đọc người xem rất lưu tâm, một thế hệ trẻ yêu thích cái đẹp. Và với nhiều người hình ảnh sản phẩm đẹp cũng là quy chuẩn để đánh giá sự đầu tư nghiêm túc của chủ shop vào sản phẩm đó.
Liệu bạn có tin tưởng và sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm không được đầu tư vào hình thức, ảnh đăng tải lên mạng xã hội mờ căm, video giật, không rõ nét, thiếu sáng,...Đó cũng chính là nguyên nhân của việt khách hàng tương lai lướt qua post của bạn nhanh như một cơn gió.
- Thêm thông tin liên hệ ở cuối bài
Nghệ thuật viết content Facebook là cuối bài cần có thông tin của shop. Những thông tin như số điện thoại, địa chỉ, chi nhánh, website,...sẽ giúp tăng sự tin tưởng cho khách hàng.
Những thông tin được thêm vào chỉ nên ngắn gọn nhưng cần chính xác để tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng với shop của bạn.
2. Những lưu ý khi viết content Facebook
- Chất lượng hình ảnh đăng tải lên kém: Hãy kiểm tra kỹ kích thước hình ảnh trước khi đăng tải lên trang, đảm bảo rằng hình ảnh có kích thước lớn, hình ảnh sắc nét.
- Các kỹ năng cần có khi viết content Facebook: Từ nội dung cho đến hình thức đều rất quan trọng, để có thể thu hút người vào đọc và mua hàng bạn cần phải có kỹ năng viết thuyết phục, có kỹ năng làm hình đơn giản, có tính thẩm mỹ, và nếu có thể làm video thì càng tốt.
- Đừng chỉ chăm chăm vào quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Sẽ không có khachs hàng nào muốn nghe một chủ shop thao thao bất tuyệt, suốt ngày khen ngợi, ca thán mãi về một sản phẩm. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc việc cứ mải mê đăng về sản phẩm, thay vì nói tính năng hãy nói nhiều hơn về lợi ích.
- Không copy nội dung, hình ảnh từ trang khác: Nếu là copy nội dung bài viết chia sẻ thì không sao, thế nhưng nếu đó là bài bán hàng, bài tính năng sản phẩm và bạn lại copy nó thật sự không tốt cho lắm. Khách hàng nếu biết được bạn copy bài viết từ người khác và nếu không trích nguồn thì bạn sẽ bị đánh giá là không đầu tư vào việc bán hàng của mình.
- Khuyến mãi SỐC nếu có: Khi bạn có chương trình khuyến mãi ưu đãi, thì đừng ngại việc đăng tải nó lên trang cá nhân và fanpage để nhiều được biết đến hơn, có là một cách để bạn bán hàng tốt hơn.