Livestream bán hàng online ngày bạn sẽ thấy ra rả trên các mạng xã hội. Facebook, Tik Tok và cả Youtube nữa là những nền tảng đang đi đầu về livestream. Đây là một mảnh đất màu mỡ cho những người bán hàng online hiện nay. Nếu bạn muốn Livestream bán hành hiệu quả hãy cùng Chốt Đơn điểm qua những bài học sau đây nhé!
TẠI SAO BẠN NÊN BÁN HÀNG LIVESTREAM?
Livestream là một hình thức bán hàng rất mới trong những năm gần đây. Đặc điểm nổi bật nhất của Livestream bán hàng là bạn hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Khách hàng có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho người bán hàng. Bạn có thể tư vấn cho khách hàng trực tiếp ngay tại live của mình. Ngoài ra, khi có nhiều người coi 1 post livestream của bạn. Bạn có thể nhờ vào đó tư vấn được cho một lúc rất nhiều người. Livestream là trực tiếp qua video nên bạn hoàn toàn có thể chứng mình được chất lượng sản phẩm rõ ràng cho người xem được biết luôn. Đây là một cách để chứng minh sản phẩm rất tuyệt với nhờ vào Livestream.
Livestream bán hàng online hiện nay cũng rất được facebook cũng như youtube khuyến khích. Vì vậy tỷ lên reach (tiếp cận) cũng sẽ cao hơn so với bài viết. Vậy nên đây là một cách bán hàng rất hiệu quả hiện nay. Một số lý do bạn nên quan tâm đến cách bán hàng này:
1. Bán hàng qua livestream giúp bạn tương tác trực tiếp, tạo dụng niềm tin:
Bán hàng qua livestream là một cách tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Bạn có thể chứng mình hàng hóa một cách nhanh chóng để có thể cho khách hàng biết được chất lượng sản phẩm.
Bán hàng qua livestream còn giúp bạn thử được sản phẩm trực tiếp trước khách hàng. Nhờ vậy mà bạn hoàn toàn có thể trở thành minh chứng cho sản phẩm của mình
Khi bạn giao tiếp trực với khách hàng qua Livestream còn giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi chốt đơn hàng cao hơn khi bạn có thể trực tiếp giao tiếp với khách hàng.
2. Dễ dàng kêu gọi khách hàng chia sẻ livestream:
Nhiều nhà bán hàng còn sử dụng hình thức giảm giá khi bạn chia sẻ livestream. Đây là một cách giúp tăng tiếp cận cực kỳ cao cho bạn. Vậy nên đây là một hình bạn nên tận dụng triệt để tiết kiệm nhất chi phí quảng cáo và marketing.
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN LIVESTREAM BÁN HÀNG ONLINE
Để Livestream hiệu quả, bạn cần chuẩn bị thật tốt trước buổi livestream cũng như trong buổi livestream. Bạn phải xác định trước những việc mà mục tiêu cần phải làm như vậy buổi livestream mới có thể hiệu quả.
1. Chuẩn bị nội dung cho buổi Livestream bán hàng:
Trước khi livestream bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ để buổi live bán hàng của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số bước chuẩn bị bạn cần phải chu đáo.
- Thiết bị quay video livestream: Với thiết bị quay video, chúng ta có thể lựa chọn điện thoại, chân máy, nhất là đừng quên bật chế độ HD trên video từ ứng dụng Facebook, tiktok, v.v...
- Trang phục, micro, ánh sáng.
- Lên kịch bản để live, phân công nhiệm vụ lúc live.
- Diễn tập trước để bạn tự tin khi live.
- Sổ ghi chép nếu bạn cần.
2. Kịch bản livestream bán hàng online:
Để buổi livestream được suôn sẻ bạn cần phải chuẩn bị trước những kịch bản trước khi live. Một số lưu ý về kịch bản bạn cần quan tâm như:
- Những câu hỏi và thắc mắc của khách hàng sẽ đặt ra trong buổi livestream bán hàng online.
- Đảm bảo bạn có thể giải đáp được những thắc mắc chính xác và chuyên nghiệp.
- Chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp và những câu hỏi khó để giải đáp trước.
3. Thông báo trước buổi Livestream:
Trước buổi livestream của bạn, bạn nên thông báo trước cho khách hàng về buổi live qua fanpage, tài khoản cá nhân để mọi người có nắm được thời gian bạn sẽ live, nhờ vậy giúp bạn thu hút được nhiều người xem vào những lần bạn livestream bán hàng.
4. Thực hiện buổi livestream bán hàng online:
Sau những bước chuẩn bị trên, bây giờ bạn có thể thực hiện buổi livestream rồi. Ban đầu thi buổi livestream của bạn sẽ có ít người xem thôi, nhưng sau đó sẽ có nhiều người vô xem hơn. Lúc này điều quan trọng là bạn làm sao kêu gọi mọi người like và share livestream của bạn. Nhờ vậy số lượng người xem sẽ tăng rất nhanh.
Trong khi livestream bán hàng, bạn hãy cố gắng chốt đơn hàng ngay trên livestream. Như vậy việc chốt đơn của bạn sẽ đơn giản và chắc chắn hơn.
5. Kết thúc buổi livestream bán hàng:
Khi kết thúc buổi livestream bán hàng, bạn hãy gửi lời cảm ơn đến mọi người.