Bán hàng online hiện nay đang là cách bán hàng được rất nhiều người lựa chọn. Những kinh nghiệp chốt Sale online sau đây sễ giúp bạn phần nào nâng cao hiệu quả kinh doanh.
KHÁCH HÀNG TIN – HỌ SẼ MUA
Đây là một vấn đề mà bất cứ nhà bán hàng online nào cũng quan tâm. Việc bán hàng online để đạt được hiệu quả cao cần rất nhiều yếu tố nhưng yếu tố lòng tin luôn là yếu hàng đầu. Bạn chỉ cần mang lại cho khách hàng niềm tin vào bạn, vào sản phẩm của bạn là bạn đã có được 50% cơ hội để có thể bán được hàng. Vậy tạo niềm tin cho khách hàng có khó không? Sau đây là một vài gợi ý cho nhà bán hàng online để giúp nâng cao niềm tin cho khách hàng.
1. Đăng bán sản phẩm thật:
Việc bán một sản phẩm bạn copy hình từ trên mạng về cũng rất nhiều. Nhưng mấy ai nghĩ đến việc bạn hãy tự chụp hình ảnh sản phẩm của bạn và đăng lên. Nếu bạn là người bán quần áo mà bạn tự mặc và tự đăng hình của chính mình lên thì đó là một cách rất hay để gia tăng niềm tin. Bạn hãy nhớ, khách hàng mua hàng của bạn, họ cũng muốn thấy được cái bạn bán. Tất nhiên họ không muốn mua trúng sản phẩm không vừa ý sau khi mua đúng không nào.
2. Đăng hình ảnh khách hàng của bạn:
Hãy dùng chính khách hàng của bạn để giúp gia tăng niềm tin cho shop của bạn. Bạn có thể đăng hình ảnh, bài viết về những đánh giá của khách hàng
TƯ VẤN KỸ ĐỪNG QUÁ TẬP TRUNG VÀO BÁN HÀNG
Tư vấn là một kỹ năng quan trọng và cần sự kiên trì. Chắc hẳn bạn đã gặp phải những khách hàng rất khó chịu. Đó là một phần của cuộc sống mà, bạn đừng có lo. Công việc tư vấn đòi hỏi bạn phải đủ kiên trì lắng nghe từ khách hàng. Từ đó đưa ra những lời khuyên cũng như hướng giải quyết để bạn có thể tăng sự tương tác nhiều hơn với khách hàng. Khi bạn lắng nghe khách hàng tốt, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chân thành từ bạn. Bạn cũng dễ dàng để thuyết phục khách hàng với những sản phẩm của mình nhiều hơn. Người ta sẽ chỉ lắng nghe khi có sự đồng điệu với nhau. Khách hàng cũng thế, họ cũng sẽ chỉ lắng nghe ta tư vấn khi họ tin tưởng vào chúng ta.
Tư vấn hiệu quả là là cho khách hàng hiểu được sản phẩm của mình. Ngoài ra cũng làm cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm chúng ta. Nói những điểm đánh trúng tim của khách hàng với những vấn đề họ gặp phải.
XIN THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI – HÃY CHĂM SÓC KHÁCH THƯỜNG XUYÊN
Thông tin khách hàng là cái bạn cần phải có dù họ đã mua hàng hay chưa mua. Bạn hãy lấy thông tin của khách lại để tiện cho việc chăm sóc cũng như chốt sale sau này. Nếu một khách hàng chưa mua hàng bạn có thể dựa vào thông tin để lại của khách hàng. Dùng những dịp để chăm sóc nhằm mục đích không để khách hàng quên bạn. Những chương trình khuyến mãi cũng thông báo cho khách hàng biết đâu nhờ vào những dịp này họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.
THÊM LỰA CHỌN CHO KHÁCH HÀNG
Khách hàng có thể cảm thấy không phù hợp với sản phẩm của bạn. Nhưng bạn cũng có thể để sản phẩm của mình. Hãy đưa ra một số đề xuất khác để khách hàng lựa chọn. Bắt đầu bằng những đề xuất giá rẻ và phù hợp với số đông khách hàng. Sau đó hãy từng bước để đến sản phẩm cao cấp hơn. Mục tiêu quan trọng là bạn làm sao để biến người mua hàng chốt được đơn hàng. Vì khi họ đã mua hàng của bạn lần 1, rất có thể họ sẽ mua lần 2,3, v.v...
BÁN SÁT ĐẾN KHI CHỐT ĐƠN THÀNH CÔNG
Có nhiều khách hàng mặc dù đã quan tâm đến sản phẩm. Mặc dù đã hiểu về sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định mua hàng. Việc này cũng là bình thường, vì thực tế tính cách mỗi người sẽ khác nhau cũng như quyết định mua hàng cũng khác nhau. Trường hợp này bạn gặp một người mua hàng đang do dự và suy nghĩ đắn đo về sản phẩm của bạn. Đừng lo, hãy bán theo họ đến cùng để có thể bán được hàng. Lúc đó họ cần thời gian suy nghĩ, bạn cũng hãy dành thời gian cho họ suy nghĩ. Nhưng sau đó bạn hãy hỏi lại và chăm sóc khách hàng của bạn thường xuyên. Có thể vì sự nhiệt tình của bạn mà họ sẽ mua hàng. Việc mua hàng không phải khi nào cũng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Có những người cũng hết sức đắn đo về quyết định mua hàng. Vậy nên việc bán sát khách hàng là một việc quan trọng các bạn nên làm. Như vậy, bạn vừa tạo cho khách hàng sự tương tác qua lại lại vừa gia tăng thêm mối quan hệ với khách hàng. Từng bước biến khách hàng thành một người bạn của mình. Như vậy mọi rào cản về mặt uy tín sẽ được bỏ qua. Lúc này chắc hẳn khách hàng sẽ tin tưởng vào bạn hơn. Nhờ vậy chẳng mấy chốc họ sẽ thành khách hàng thân thiết của bạn.
Trên đây là một số lưu ý giúp bạn bán hàng tốt hơn. Ngoài ra chúng tôi có cung cấp phần mền chốt đơn tự động trên Livestream tại Chotdon.vn. Hy vọng đây sẽ là một sản phẩm phù hợp với bạn cũng như công việc kinh doanh của bạn.