Cách xử lý khách hàng khó xuống tiền khi kinh doanh online

Cách xử lý khách hàng khó xuống tiền khi kinh doanh online

chat icon

Bán hàng online nhỏ lẻ hay kinh doanh lớn đều đã  rất nhiều lần gặp tình trạng khách nhây hỏi rất nhiều mà không xuống tiền. Vấn đề nào cũng sẽ có cách giải quyết, để xử lý những trường hợp khách hỏi nhiều mà không chịu xuống tiền. Chotdon.vn - Phần mềm quản lý livestream bán hàng đem bài viết này đến cho bạn, cùng theo dõi nhé! 

1. Khách hàng lằng nhằng không chịu chốt

Nếu khách hàng bảo rằng để hỏi ý kiến anh chị em cô dì chú bác chồng con thì đó là dấu hiệu của việc đây chính là khách hàng tiềm năng trong việc kinh doanh online của bạn. Họ đang thật sự có nhu cầu, nhưng bạn chưa chạm được điểm đau mua hàng của họ, sản phẩm của bạn vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề bạn đang gặp phải.

Đối với những trường hợp này bạn cần cố gắng kiên trì tới cùng, dùng hết các kỹ năng bản thân mình có để thuyết phục khách hàng. Sẽ rất đáng tiếc nếu vị khách hàng này bị gãy giữa chừng hay rơi vào tay đối thủ.

Tuy họ nói là sẽ hỏi người thân, nhưng người ra quyết định mua hàng lại là bản thân vị khách đó. Nếu họ chưa hiểu rõ sản phẩm, hay bạn chưa khai thác được lý do chính xác nhất khiến khách hàng tìm đến bạn thì việc bạn nên làm nhất đó là tìm ra nguyên nhân khiến khách hàng còn lấn cấn.

Việc lắng nghe đóng góp xung quanh chỉ đơn giản là họ không muốn quyết định của họ là sai, họ sẽ không thấy tiếc sau khi quyết định. Hãy củng cố tâm lý khách hàng, giải thích rõ ràng những gì mà sản phẩm đem lại.

Lưu ý, việc bạn cần làm là củng cố niềm tin cho khách nhưng không đồng nghĩa với việc nói quá nhiều, sau khi đã chốt hạ những nội dung chính, bạn cần im lặng, cho khách hàng khó tính thời gian để tham khảo ý kiến những người xung quanh, đừng cố gắng kè kè bên họ ra sức thuyết phục bởi vì nó sẽ hiến cho khách hàng có cảm giác bị làm phiền.

2. Khách hàng thích mặc cả giá

Đối với những khách hàng yêu thích việc trả giá và liên tục trả giá thì bạn cần phải biết rằng đây là khách hàng tiềm năng bởi chỉ có người muốn mua hàng thì học với mặc cả giá.

Phần lớn những khách hàng khó tính thường chê bai, chì chiết sản phẩm của bạn lại là những người có khả năng quay lại mua hàng nhất thúc đẩy việc kinh doanh online. Tuy nhiên, họ chỉ đang cố gắng để có được mức giá tốt hơn mà thôi. Những vị khách hàng khó tính này kể cả khi bạn không chiết khấu, giảm giá thì họ vẫn sẽ sẵn sàng chi tiền nếu nó năng trong khả năng chi trả của họ. Còn nếu bạn đang muốn nhanh chóng chốt đơn thì đừng ngại việc chi ra cho khách hàng một vài phần trăm.

Hãy nhớ đối với những vị khách hàng thích mặc cả họ ghét việc nói chuyện với một nhân viên bán hàng im lặng. Chính việc bạn không giao tiếp để giải quyết vấn đề cho khách hàng sẽ khiến cho họ cảm thấy bực mình. Những vị khách thích trả giá này sẽ buông những lời khó nghe, để xử lý những khách hàng này bạn cần kiềm chế sự nóng giận của bản thân. Hãy nhớ TRANH CÃI KHÁCH HÀNG CÔNG CỐC đừng cố gắng tranh cãi với khách hàng vì nó là không nên và không cần thiết khi kinh doanh online.

3. Khách hàng chê bai sản phẩm

Nhóm khách hàng khó tính này sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất bực mình thì họ rất khó thuyết phục để nghe những điều mình nói. Tuy nhiên, chắc ai có nhiều thời gian để chê bai thứ mình không thích. Vì vậy, đây là nhóm khách hàng tiềm năng, rất triển vọng mua sản phẩm của bạn với số lượng lớn.

Sẽ không một ai thích nghe chê bai chỉ trích, tuy nhiên, trước mỗi đơn hàng khủng việc nghe chê bai, than phiền là điều thường xuyên xảy ra. Vượt qua sự khó khăn mà khách hàng đem lại cho bạn sẽ giúp bạn nhận được thành quả. Hành xử đó của khách hàng chỉ là vì họ là một người khó tính, họ muốn nhận được sự nhiệt tình chăm sóc, muốn biết nhiều hơn về sản phẩm, muốn bạn hiểu tâm lý của họ.

Vì vậy, khi đối mặt với những vị khách hàng khó tính này để việc kinh doanh online được suôn sẻ hãy mỉm cười chờ cho đến khi khách hàng không còn bức xúc, bực mình. Việc hạn chế nói nhiều với khách hàng lúc này là cần thiết, hãy lắng nghe những tâm sự của khách.

4. Khách hàng thiếu quyết đoán, dễ băn khoăn

Đối với những khách hàng này bạn cần phải biết rằng một khi họ đã quyết định mua thì không ai thay đổi được ý kiến của họ. Sự kiên nhẫn đợi khách hàng xem xét, so sánh nếu thấy rõ điểm mạnh điểm yếu họ sẽ mua hàng của bạn. Họ là những vị khách hàng tiềm năng trong việc kinh doanh online của bạn.

Nếu sản phẩm có giá trị không cao thì thời gian chốt đơn cũng sẽ nhanh hơn. Ngược lại với những sản phẩm có giá trị vật chất lớn, sự suy nghĩ, tính toán thiệt hơn sẽ kéo dài hơn.

Khi khách hàng sắp chốt nhưng vẫn than ngắn thở dài thì đối với sản phẩm có giá trị vật chất cao bạn không nên ép khách hàng mua ngay, hãy cho họ thêm thời gian để suy nghĩ. Lúc này nếu nhân viên nói càng nhiều khách hàng sẽ cảm thấy sợ hãi và từ chối mua hàng của bạn, lưu ý cách hàng xử đối với nhóm khách hàng khó tính này để việc kinh doanh online dễ thở hơn.

5. Khách hàng ghiền lắm nhưng không xuống tiền

Quá rõ ràng, đây là nhóm khách hàng cự kỳ tiềm năng. Tuy nhiên, nguyên nhân khách không xuống tiền thì có rất nhiều lý do có thể do hết tiền, khó tính trong mua hàng, đang thích sản phẩm khác hơn.

Những khách hàng này muốn được xem là thượng đế, họ quan tâm đến cách chăm sóc, cách phục vụ, họ đặt vấn đề trải nghiệm mua hàng là trên hết. Đặc biệt lượng khách hàng khó tính này thường rất đông và rải suốt quá trình kinh doanh online.

Bạn tuyệt đối không được phép bực mình trước thái độ của khách. Để những vị thượng đế của chúng ta sẵn sàng xuống tiền thì hãy thuận theo chiều gió, mềm mỏng, nhẹ nhàng và khách hàng sẽ từ từ rút hầu bao cho bạn.

6. Khách hàng chưa chi đã đòi hỏi

Trước khi mua hàng họ luôn chăm chăm hỏi đến chương trình hậu mãi, những khuyến mãi mà họ sẽ nhận được sau khi mua hàng. Vậy thì bạn cần thể hiện ra cho khách hàng thấy được những lợi ích mà khách hàng nhận được khi chi tiền. 

Chỉ cần khá ch hàng thấy được lợi ích mà họ cần thì họ không ngại cọc tiền cho bạn luôn đâu. Đặc biệt, có rất nhiều khách hàng trước khi đến gặp bạn họ đã chuẩn bị đầy đủ cho bản thân những thông tin, những kiến thức về sản phẩm. Thứ lúc này họ quan tâm là hậu mãi chứ không phải giới thiệu sản phẩm.

Hãy trình bày thật rõ ràng những chương trình hậu mãi, những lợi ích mà khách hàng nhận được, nó sẽ giúp việc kinh doanh online của bạn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết khách xử lý những vị khách hàng khó tính khi kinh doanh online. Cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602