Bí quyết livestream bán hàng trên Facebook chốt nhiều đơn

Bí quyết livestream bán hàng trên Facebook chốt nhiều đơn

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Ngày nay, cạnh tranh trong livestream bán hàng trên Facebook đang rất cao. Là một streamer bán hàng bạn cần phải tích lũy cho mình những bí quyết livestream bán hàng trên Facebook để chốt nhiều được nhiều đơn hàng. Cùng theo dõi bài viết để có thêm những bí quyết livestream bán hàng hay ho nhé!

1. Tại sao phải sử dụng tính năng livestream bán hàng trên Facebook

Tính năng livestream trên Facebook vừa ra đời đã đem về rất nhiều người quan tâm. Người dùng có thể tương tác qua lại với người xem, tạo dựng mối quan hệ với không chỉ những người trong khu vực mà cả liên tỉnh, thậm chí là trên thế giới. Những buổi phát trực tiếp này không giới hạn số người tương tác, mục đích thường sẽ là giải trí, tương tác với bạn bè, có thể tận dụng để bán hàng online và nó hoàn toàn miễn phí.

Tính năng livestream trên Facebook giúp việc bán hàng trở nên chân thật. Người bán hoàn toàn giới thiệu sản phẩm đến người xem một cách sinh động và trực tiếp, người xem và người bán tương tác qua lại với nhau, xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng.

2. Những bí quyết livestream bán hàng trên Facebook giúp chốt được nhiều đơn

- Thông báo về thời gian livestream

Khi xác định livestream để bán hàng thì đừng bỏ qua việc thông báo cho người xem của mình thông tin thời gian về buổi livestream. Những bài viết này bạn có thể nhờ chính những người xem trung thành của bạn share hay tag bạn bè để rủ thu hút lượt xem nhé. Nghiêm túc thực hiện bước này sẽ cho ra số người tham gia bạn không lường trước con số được đâu.

- Caption hấp dẫn

Hãy chăm chút caption ở mỗi buổi livestream. Thông thường chỉ cần những dòng ngắn, 10-15 từ. Cô đọng, súc tích là những gì mà caption cần có. Hãy “giật tít” để thu hút người xem được tốt nhất.

Không chỉ ở trong mỗi livestreaam mà cả bài thông báo cũng nên để caption hấp dẫn, thu hút người đọc. Để cho người đọc, người xem biết được buổi livestream có gì hay. Bên cạnh những thông tin cơ bản thì hãy nhớ có những câu kêu gọi hành động như share, like, comment hay chờ đón buổi live được diễn ra nhé.

- Chủ động chào hỏi người xem

Đa số người xem thích được streamer gọi tên, chào hỏi. Vì vậy để rút ngắn khoảng cách với người xem thì bạn đừng bỏ qua những bình luận chào hỏi. Hành động chào hỏi tạo thiện cảm, xây dựng được mối quan hệ tích cực với người xem, giúp người xem cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm, được chú ý đến. Những người được tương tác như vậy sẽ ở lại buổi livestream của bạn được lâu hơn.

- Không quên tương tác với người xem

Đừng chỉ chăm chăm vào bán hàng, chào hỏi cho có rồi để người xem bơ vơ. Bạn cần phải tương tác với người xem, chỉ như vậy thì bạn mới níu giữ được người xem ở lại đến cuối livestream.

Vừa giới thiệu sản phẩm, vừa gợi mở câu chuyện để chia sẻ, tâm sự, giải đáp thắc mắc và tư vấn cho khách hàn. Lâu lâu cũng nên kể những câu chuyện ngoài rìa sản phẩm, những câu chuyện vui để thay đổi không khí livestream, như vậy khách hàng sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Để là được việc này không phải dễ, phải chuẩn bị kịch bản trước mỗi buổi livestream thật kỹ lưỡng, phải thực hiện nó thật tự nhiên, không cố diễn. Như vậy, người xem mới cảm thấy gần gũi và thân thuộc với bạn, dễ dàng để có thể đưa ra quyết định mua hàng.

- Kêu gọi khách hàng mua hàng và tương tác

Đừng quên mục đích livestream của bạn, là để tương tác hay để mua hàng. Hãy dẫn dắt, nhắc nhở khách hàng để bạn đạt được mục đích của buổi live. Hãy nhắc khách hàng like, share, comment nếu bạn muốn tương tác của buổi phát trực tiếp tốt nhất. Và nếu bạn không thông báo rằng bạn đang livestream để bán hàng thì người xem cũng dễ bỏ qua việc mua sản phẩm của bạn. 

Có thể sử dụng những câu kích thích như “Freeship cho khách hàng để lại thông tin bên dưới livestream”, “Mua hàng ngay để nhận ưu đãi 50%”, “Tặng quà cho bạn nào share livestream này lên 5 hội nhóm”.

- Cung cấp đúng nhu cầu khách hàng

Xác định đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho việc bán hàng của bạn như mong muốn. Chú ý đến khách hàng là ai, nhu cầu là gì, nắm bắt tâm lý của khách hàng, dẫn họ đi theo đường mà mình mong muốn. Khi bạn cung cấp cho khách hàng đúng thứ họ cần thì quyết định mua hàng dễ dàng được đưa ra.

- Sử dụng phần mềm quản lý livestream bán hàng

Các phần mềm quản lý livestream bán hàng giúp cho thao tác xử lý đơn hàng và việc bán hàng qua livestream hiệu quả hơn. Những nỗi lo khi bán hàng online được giảm bớt. 

Với phần mềm quản lý livestream bán hàng - Chotdon.vn, nỗi sợ khi đơn hàng sai sót, nhầm lẫn được giảm xuống. Hơn hết, Chotdon.vn tích hợp tính năng Mini Game trên app, việc chơi game trên livestream trở nên sinh động.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất khi livestream bán hàng trên Facebook, bí quyết để chốt được nhiều đơn hàng hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

chỉ từ 5.000 vnđ mỗi ngày

7 ngày trải nghiệm miễn phí

Truy cập chotdon.vn hoặc

Tải ngay ứng dụng Chốt đơn trên điện thoại!

Liên hệ 0786 602 602 để được hỗ trợ

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ