Nếu bạn đang bán hàng mà không biết đến 8 chiến lược giá sau đây thì sẽ rất khó để bạn đạt được thành công trong công cuộc kinh doanh livestream nói riêng và kinh doanh nói chung. Cùng theo dõi bài viết để tích lũy thêm cho mình những thông tin thú vị về chiến lược giá.
Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream hiệu quả hơn
Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng
1. Chiến lược định giá hớt váng – Pricing Skimming/Cream Pricing
Chiến lược định giá hớt váng nghĩa là doanh nghiệp sẽ định giá sản phẩm cao ngay từ đầu và nhắm vào thị trường thực hiện mục tiêu thu lợi nhuận, sau một thời gian thì giảm giá xuống. Thông thường, chiến lược này chỉ phù hợp để hướng tới khu vực thị trường khách hàng tiềm năng có thu nhập cao và có phản ứng nhạy khi tung ra sản phẩm mới.
Chiến lược này rất đặc thù ở một số thị trường liên quan đến đời sống, có khả năng tạo thành trào lưu và xu hướng. Tuy nhiên, vòng đời ngắn và dễ bị thay thế bởi những sản phẩm mới.
2. Chiến lược định giá cao cấp – Prestige Pricing
Chiến lược định giá cao cấp chỉ dành cho những sản phẩm có thương hiệu cao cấp hay có giá trị cao, tập trung vào nhóm khách hàng thích thể hiện cái tôi thông qua việc tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ.
Ngược lại với chiến lược hớt váng, chiến lược giá cao cấp không giảm giá theo thời gian, bởi nó tập trung mạnh mẽ vào phân khúc cao cấp, chỉ một tập thể nhỏ trên thị trường nhưng đủ để nuôi cả một business.
3. Định giá theo chiến lược hủy diệt bằng giá – Predatory Pricing
Chiến lược hủy diệt bằng giá là cách đẩy giá xuống thấp đến mức không thể có lãi trong một khoảng thời gian, mục đích là làm suy yếu, thậm chí là loại trừ luôn đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường. Ở những thị trường nhạy cảm về giá thì việc giảm giá sẽ tạo ra hiệu ứng kích cầu trong ngắn hạn. Chính vì vậy, việc nhiều công ty sử dụng chiến lược giảm giá đã tạo ra rào cản khiến cho những đối thủ cạnh tranh mới không thể gia nhập thị trường, từ đó tạo ra sự mâu thuẫn giữa các tập đoàn.