Ngôn từ trong content marketing - vũ khí chinh phục người xem

Ngôn từ trong content marketing - vũ khí chinh phục người xem

chat icon chat icon Cách viết content bán hàng

Ngôn từ trong content marketing đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và có cách sử dụng ngôn từ phù hợp. Chính việc vận dụng khéo léo ngôn từ sẽ quyết định chất lượng, hiệu quả của bài viết. Hãy cùng tìm hiểu một số dạng ngôn từ trong content marketing nhé.

Content Marketing

Ngôn từ trong content marketing - ngôn từ cảm xúc

Các ngôn từ cảm xúc thường được thêm vào nhằm giúp bài viết mượt mà và có tình cảm hơn. Khác với phần lớn các bài viết chào hàng, giới thiệu khô khan rập khuôn, một bài viết có sử dụng uyển chuyển các ngôn từ cảm xúc sẽ dễ truyền tải đến người đọc hơn. Nhờ đó, giúp làm tăng thiện cảm của khách hàng về bài viết, sản phẩm và thương hiệu.

Trong quá trình viết, vốn từ của bạn sẽ dần được nâng cao, tích lũy. Đây là tài sản rất quý báu mà mỗi người làm content cần trang bị. Ngôn từ trong content marketing của bạn càng trau chuốt, hoàn thiện chứng tỏ trình độ của bạn đang càng được nâng cao.

Các ngôn từ cảm xúc thường được sử dụng để bộc lộ tâm trạng, tình cảm, thái độ. Phổ biến như: vui, buồn, đẹp, xấu, hạnh phúc, bất ngờ, sung sướng, yêu thương...

Hơn thế nữa, cảm xúc có thể được nâng cao hơn qua những từ ngữ "mạnh" hơn về mặt diễn đạt. Cụ thể như:

  • Trạng thái: tràn, đầy, ngập, đầy ắp, mỹ mãn, cuốn hút

  • Cảm xúc tích cực: mê ly, hấp dẫn, đầy hứng khởi, thú vị, thắm thiết,....

  • Cảm xúc không tích cực: rùng rợn, ghê người, điếng người, lạnh sống lưng,...

Ngoài ra, chúng ta có thể sưu tầm nhiều ngôn ngữ mới, trend, hot cập nhật với thời đại. Có thể thấy được sức hút của các từ ngữ này với giới trẻ, những người nhanh nhạy với sự thay đổi.

Ví dụ như: đắng lòng, cạn lời, ờ mây zing gút chóp (amazing goodjob), quay xe,...v.v

Content Marketing

Ngôn từ trong content marketing - Ngôn từ tử huyệt cảm xúc

Mỗi con người đều sẽ có "tử huyệt" mà khi chạm vào sẽ thu hút sự chú ý của họ. Đây cũng chính là lý do mà ngôn từ tử huyệt cảm xúc được sử dụng phổ biến. Sức mạnh của ngôn từ có thể tác động, điều hướng cảm xúc, tâm lý của khách hàng. Có rất nhiều tử huyệt cảm xúc khác nhau.

Tử huyệt cảm xúc Nỗi sợ

Con người là sinh vật có tâm lý yếu đuối. Chúng ta sợ rất nhiều thứ, từ nỗi sợ mất mát, sợ mất mặt, sọ cô đơn,... Vì vậy, khi sử dụng ngôn từ trong content marketing liên quan đến nỗi sợ, thường sẽ gây chú ý nhiều hơn.

Ta có thể vận dụng trong nhiều trường hợp, bằng cách chèn những ngôn từ phù hợp.

  • Ví dụ như: Lo sợ vì rụng tóc quá nhiều? Đây là giải pháp!

Tử huyệt Thích thể hiện bản thân

Chúng ta luôn muốn tìm chỗ đứng, khẳng định bản thân mình. Nếu có thể vận dụng tâm lí này, bài viết sẽ trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

  • Ví dụ: 5 quan niệm sai lầm mà những chuyên gia hàng đầu đều tránh mắc phải.

Tử huyệt Tò mò

Sự tò mò luôn kích thích trí óc của mỗi người. Chính vì vậy, một bài viết khơi gợi được mong muốn khám phá sẽ đạt được hiệu quả diễn đạt cao.

 

Từ những kinh nghiệm thực tế, có thể sử dụng các từ sau đây: đầu tiên, cuối cùng, nhất, duy nhất, chỉ có, tiết lộ, hé mở, bí mật, bí quyết, lo ngại, lo lắng, có hạn, căng thẳng, cảm thấy tự tin, chán, ngán, mọi người đều đã... còn bạn thì sao,...v.v

Ngôn từ trong content marketing - Ngôn từ trấn an

Chính vì luôn lo sợ, con người thường có xu hướng tin tưởng vào những thứ an toàn. Thông tin càng đáng tin cậy, càng được đảm bảo thì càng có nhiều người đọc. Từ đó, thông tin sẽ đến được với khách hàng mục tiêu phù hợp.

Với ngôn từ này, chúng ta thường sử dụng các từ ngữ sau: đảm bảo, được chứng minh, dễ dàng, an toàn, đơn giản, chăm sóc, trọn đời, đừng lo lắng, giờ đây đã có,...v.v

Ngôn từ trong content marketing - Ngôn từ kêu gọi hành động

Đối với dạng ngôn từ này, các bài viết bán hàng hoặc thu thập thông tin từ khách hàng sẽ rất phù hợp. Mục đích của việc sử dụng là kêu gọi người đọc thực hiện việc gì đó. Với những từ ngữ được vận dụng khéo léo, người đọc sẽ vô thức làm theo. Từ đó, gia tăng hiệu quả cho bài viết.

Một số cụm từ thường dùng như: hành động ngay, đặt hàng ngay, đăng kí ngay, mua ngay, đầu tư vào, bạn hãy thử, hãy bắt đầu, đừng chần chừ, click vào đây, quyết định ngay, đừng trì hoãn nữa,....

Content Marketing

 


Có thể thấy, chỉ vài thay đổi nhỏ trong ngôn từ cũng đem lại sự khác biệt về kết quả. Người làm content cần phải chú ý trau chuốt trong việc sử dụng ngôn từ. Vốn từ này nên được mở rộng, cập nhật và thay đổi phù hợp. Chúng ta có thể trau dồi việc sử dụng ngôn từ trong content marketing để thu được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602