Cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Nhờ livestream đã giúp cho bạn được nhiều người biết đến, kiếm được thu nhập khủng. Chính vì vậy, người người nhà nhà bắt đầu dấn thân vào livestream bán hàng. Thế nhưng, là một người mới, bạn đã biết cách để việc livestream bán hàng hiệu quả hay chưa. Cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream được hiệu quả hơn

    ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

1. Chọn khung thời gian và thông báo trước khung thời gian livestream cho người xem

Tùy vào từng loại sản phẩm hay mục đích livestream mà bạn nên phát trực tiếp vào các khung giờ khác nhau. Để biết khung giờ nào là phù hợp với sản phẩm của bạn thì hãy thử livestream liên tục nhiều khung giờ để rút ra được cho mình khung giờ livestream phù hợp.

Sau khi chọn được khung giờ, để thu hút hơn sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage bạn cần đăng tải thêm những nội dung thông báo kèm với các thông tin hấp dẫn như các ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng trong livestream. Nội dung càng hấp dẫn, nhiều thông tin gợi mở, kích thích sự tò mò của khách hàng. Đặc biệt, tiêu đề càng giật tít càng tốt. Đối với người dùng Facebook, tiêu đề vô cùng quan trọng, mọi người dùng đều tập trung đến tiêu đề đầu tiên.

cách livestream hiệu quả

2. Kêu gọi người xem like, share, comment, tương tác với livestream

Việc kêu gọi người xem tương tác giúp khoảng cách giữa bạn và khách hàng được rút ngắn lại. Những hành động tương tác của người xem cũng giúp cho livestream của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận cho khách hàng. Mục tiêu của việc kêu gọi người xem livestream, hiển thị buổi phát trực tiếp đúng với đối tượng mà bạn đang hướng đến.

3. Tương tác qua lại 2 chiều với người xem

Khoảng cách chỉ được rút ngắn khi phải có sự tương tác 2 chiều với người xem. Việc trả lời và tương tác với người xem là cách giúp buổi livestream của bạn có nhiều người ở lại lâu hơn. 

Việc bạn tương tác với người xem sẽ giúp bạn đem về nhiều lượt bình luận và chính nó giúp cho livestream của bạn đáng tin cậy hơn, được xuất hiện nhiều hơn trên newfeed.

Hành động này cũng khiến cho người xem cảm thấy hứng thú hơn khi có thể nhận được câu hỏi và câu trả lời liên tục từ người phát ngay lập tức.

4. Chia sẻ livestream vào các hội nhóm để tăng độ phủ

Việc chia sẻ livestream vào các hội nhóm liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng tốt hơn.

cách livestream hiệu quả

5. Tạo signature, tạo sự khác biệt với những người livestream khác

Tạo thương hiệu cá nhân riêng, chỉ cần nghe nhạc hiệu, nghe tiếng, thấy background setup, màu sắc đặc trưng là khách hàng đã nghĩ ngay đến bạn. Chính signature riêng, tạo ra sự khác biệt với những livestream bán hàng khác, giúp bạn giữ chân khách hàng, người xem trung thành lâu hơn. Khiến cho mỗi khi nhắc đến lĩnh vực kinh doanh đó sẽ nghĩ ngay đến bạn.

6. Khuyến khích khách hàng đặt hàng, chốt đơn ngay trong livestream

Để tỷ lệ hủy đơn hàng giảm xuống, việc bán hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, hãy khuyến khích khách hàng để lại thông tin số điện thoại, địa chỉ ngay trong khoản thời gian livestream. Điều này khiến khách hàng không còn nhiều thời gian để thay đổi quyết định mua hàng.

Bạn cũng có thể đưa ra những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng khi đặt hàng ngay trong livestream, giúp quyết định mua hàng của khách được đưa ra nhanh chóng.

7. Sử dụng thêm công cụ tăng mắt, tăng like

Một livestream được nhiều người tin tưởng được thể hiện qua lượt người xem, lượt like và lượt tương tác trong thời gian livestream. Chính vì vậy, việc sử dụng thêm các công cụ tăng mắt, tăng like giúp cho livestream của bạn trở nên uy tín, đáng tin cậy.

8. Giải pháp để tránh bị chặn khi livestream

Với những livestream có lượt người xem lớn, thường xuyên chia sẻ livestream của bạn lên trang cá nhân, hội nhóm thì việc bị report tài khoản rất dễ xảy ra, từ đó mà bạn sẽ bị chặn livestream. Thế nên, làm nhiều nội dung để share thay vì chỉ chăm chăm share một nội dung nhé!

Hãy cẩn thận với đối thủ cạnh tranh và người yêu cũ của bạn, đây chính là những người đầu tiêu report bài của bạn.

Với một livestream hiệu quả, không thể tránh khỏi việc buổi phát trực tiếp đem về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng. Việc bạn có thể chốt hết số lượng đơn hàng đó chính xác và nhanh chóng kịp giao hàng cho khách đã khiến bạn gặp không ít khó khăn. Chotdon.vn - Phần mềm quản lý livestream bán hàng giúp việc bán hàng trở nên đơn giản, dễ dàng.

cách livestream hiệu quả

Không còn mất hàng giờ chỉ để ngồi chốt đơn và kiểm tra thông tin đơn hàng sau mỗi livestream nghìn đơn. Nỗi lo giải quyết số liệu, thống kê, báo cáo doanh thu khiến bạn cảm thấy sợ hãi. 

Hy vọng bài viết này đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602